Vui lòng không sao chép nội dung từ website này.Đóng
Đóng
MENU

Thị trường

trang 13/09/2022

Cấp thiết xây dựng tuyến đường sắt Biên Hoà Vũng Tàu

Ngày 16.8 Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 5241/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu và Thủ Thiêm – Long Thành.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thống nhất với UBND các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan về phương án đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu và Thủ Thiêm – Long Thành theo đúng ý kiến chỉ đạo tại văn bản số 1941/VPCP-CN ngày 30.3.2022 của Văn phòng Chính phủ.

cấp thiết xây dựng tuyến đường sắt biên hòa - vũng tàu

Trong đó, Tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu chiều dài khoảng 65km. Điểm đầu: Ga Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối: Cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải. Quy mô đề xuất thực hiện khổ 1.435mm. Trên tuyến sẽ có 5-6 nhà ga, tốc độ chạy tàu trong khoảng 120-160km/giờ; tổng mức đầu tư khoảng 2,1-2,2 tỷ USD. Giai đoạn đầu, đoàn tàu sử dụng đầu máy sức kéo diesel, sẽ chuyển sang sức kéo điện vào thời điểm thích hợp, khi hoàn cảnh cho phép. trong đó: Đoạn Biên Hòa – Thị Vải đường đôi, đoạn Thị Vải – Vũng Tàu đường đơn. Tổng mức đầu tư, theo phương thức PPP.

Việc triển khai tuyến đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu  giúp tăng năng lực giao thông, thương mại và kích thích thị trường bất động sản khu vực. Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu đầu tư dự án như một phần nối dài của tuyến đường sắt bắc-nam để vận chuyển hàng hóa từ các vùng, miền đến cảng Cái Mép-Thị Vải. Việc sớm xây dựng tuyến đường có ý nghĩa hết sức cấp thiết, giúp giải bài toán logistics cho cảng Cái Mép-Thị Vải cũng như nhóm cảng số 5. Ngoài hiệu quả về kinh tế, tuyến đường sắt còn giúp giảm áp lực lên đường bộ, giảm ùn tắc, tai nạn, bảo vệ môi trường…..

Chia sẻ bài viết:

VCR LAND

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc: 24/24
Thứ 2 - Chủ nhật